Loading
 

Trao giấy phép thành lập tổ chức tài chính M7MFI

Ngày 1-3, tại Hà Nội, Ngân hàng Nhà nước Việt Nam (NHNN) đã trao Giấy phép thành lập và hoạt động Tổ chức tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn M7 (M7 MFI).

 

Đây là tổ chức thứ hai (sau Tổ chức TCVM TNHH một thành viên Tình thương) được NHNN cấp Giấy phép thành lập và hoạt động tại Việt Nam. Vậy là, sau bao nhiêu ngày tháng nỗ lực không biết mệt mỏi của Ban trù bị thành lập tổ chức tài chính vi mô M7 cùng toàn thể cán bộ nhân viên thì đã nhận được kết quả hết sức tuyệt vời như mong đợi.

 

M7 MFI được NHNN cấp Giấy phép thành lập và hoạt động trên cơ sở chuyển đổi hoạt động TCVM của Quỹ Hỗ trợ phụ nữ miền núi phát triển huyện Mai Sơn (Sơn La) được thành lập năm 2007, Quỹ Khuyến khích phụ nữ phát triển Thị xã Uông Bí (Quảng Ninh) được thành lập năm 2004 và Quỹ Hỗ trợ phụ nữ Đông Triều (Quảng Ninh) được thành lập năm 2007. Ba tổ chức này đã hỗ trợ tín dụng thành công cho thành viên là phụ nữ nghèo và người có thu nhập thấp, góp phần thực hiện chủ trương xoá đói giảm nghèo quốc gia và nâng cao vị thế người phụ nữ Việt Nam.

 

Thống đốc Nguyễn Văn Bình khẳng định: TCVM là công cụ hữu hiệu trong chiến lược xoá đói, giảm nghèo ở các quốc gia đang phát triển, trong đó có Việt Nam. Việc xây dựng một ngành TCVM bền vững sẽ tạo kênh dẫn vốn và mang các dịch vụ ngân hàng khác như tiết kiệm, chuyển tiền tới những người có thu nhập thấp và các doanh nghiệp vi mô - những đối tượng khó tiếp cận với các dịch vụ ngân hàng truyền thống.

 

Tiếp tục kế thừa và phát huy kết quả đã đạt được trong việc đưa dịch vụ ngân hàng đến với người nghèo đến với vùng đồng bào dân tộc khó khăn, M7 MFI được kỳ vọng là một trong các tổ chức đi đầu trong việc phát triển ngành TCVM bền vững tại Việt Nam. Sự kiện này là bước khởi đầu cho một chặng đường phát triển mới của hoạt động TCVM theo định hướng chuyên nghiệp.

 

Luật Tổ chức tín dụng 2010 cũng đã chính thức công nhận tổ chức TCVM là một trong các loại hình tổ chức tín dụng đặt dưới sự quản lý, giám sát của NHNN.

 

( Nguồn:M7MFI).


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: