Loading
 

Thành viên bị khuyết tật vượt khó vươn lên

         Chị Bùi Thị The, thành viên  cụm 34,phòng giao dịch số 1 trực thuộc Tổ chức Tài chính vi mô trách nhiệm hữu hạn M7- chi nhánh Uông Bí, Quảng Ninh  là 1 thành viên khuyết tật , có bàn tay trái không lành lặn bẩm sinh. Năm 1982 chị xây dựng gia đình với anh Hà Minh Thảnh, quê Thủy Nguyên Hải Phòng. Chị sinh 3 người con, chồng sức khỏe yếu, gia đình gặp nhiều khó khăn.

         Năm 1992, anh chị anh chị quyết định chuyển về Uông Bí sinh sống. Chị đã làm rất nhiều công việc khác nhau từ bán quán nước tại bến xe, rồi đến bán bánh cuốn, bún riêu tại chợ Trung Tâm Uông Bí để kiếm kế sinh nhai và nuôi các con ăn học bằng chính 1 bàn tay của mình. Làm nhiều việc như vậy mà vẫn long đong lận đận không đủ trang trải cho 3 đứa con ăn học và thuốc thang cho chồng thường xuyên ốm đau bệnh tật. Gia đình chị trước đây thuộc hộ nghèo của khu. Khi con gái đầu của chị có giấy báo nhập học vào trường Cao đẳng cũng đúng là lúc chồng chị lâm bệnh nặng và qua đời. Cuộc sống đã chật vật lại càng trở nên khó khăn khi một mình chị phải cáng đáng mọi công việc. Với nghị lực “không thể để con  thất học” chị đã cố gắng lấy lại bình tĩnh để làm chỗ dựa cho  các con tiếp tục ăn học. Các con chị ý thức được hoàn cảnh gia đình nên tự bảo ban nhau cùng giúp chị làm việc để có thêm thu nhập.

        Chị tham gia chương  trình Tiết kiệm - tín dụng trước đây, nay thuộc  Tổ chức tài chính vi mô TNHH M7- chi nhánh Uông Bí, Quảng Ninh với mức vốn vay ban đầu là 500.000 đồng để chị làm vốn quay vòng buôn bán và kinh doanh. Sau nhiều lần vay vốn từ món nhỏ đến món lớn và trả gốc lãi đầy đủ. Tháng 5/2009, Tổ chức cho vay với mức 10.000.000  đồng, chị tiếp tục  đầu tư nấu rượu chăn lợn . Lúc đầu chị nuôi 4 con bằng việc tận dụng nguồn thức ăn dư thừa từ các quán ăn và bỗng rượu. Sau khi xuất chuồng thấy có lãi chị tiếp tục đầu tư mua thêm 01 con lợn nái để không phải mua giống và chị mua thêm 10 con lợn con. Cứ như thế chị nuôi gối vụ và dần cho thu nhập ổn định. Hiện nay lúc nào chị cũng nuôi khoảng 30 con lợn. Đến nay chị đã lo cho 3 con ăn học trưởng thành và nhà cửa ổn định. Tổng giá trị tài sản của gia đình chị đến nay khoảng 1 tỷ.

         Với ý chí và nghị lực cùng với sự chung tay góp sức của nhóm  cụm,  thành viên Bùi Thị The đã thực sự là tấm gương sáng để các thành viên khác học tập.

Phạm Thị Hoa- Phòng GD 01- Chi nhánh Uông Bí, Quảng Ninh

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: