Loading
 

M7-MFI tổ chức sơ kết 6 tháng đầu năm 2014

    Trong 6 tháng đầu năm 2014, kinh tế thế giới tiếp tục đà phục hồi nhưng tăng trưởng chưa vững chắc, lạm phát tiếp tục xu hướng giảm, đồng USD và giá vàng biến động phức tạp, nhiều ngân  hàng trung ương duy trì chính sách tiền tệ nới lỏng để hỗ trợ tăng trưởng kinh tế nhưng mức độ nới lỏng đang thu hẹp dần. Ở trong nước, kinh tế vĩ mô diễn biến theo hướng tích cực, phù hợp với chủ trương và các giải pháp điều hành của Chính phủ. Tuy nhiên, tổng cầu của nền kinh tế tăng chậm, hoạt động sản xuất kinh doanh của các doanh nghiệp còn khó khăn, sức hấp thụ vốn của nền kinh tế còn yếu cùng với sự cạnh tranh gay gắt từ các tổ chức tín dụng.

   Ngày 18/07/2014, Tổ chức tài chính vi mô TNHH M7-MFI đã tổ chức hội nghị sơ kết nhiệm vụ 6 tháng đầu năm 2014 và kế hoạch thực hiện 6 tháng cuối năm 2014. Tham dự hội nghị có Ban điều hành, các phòng ban Trụ sở chính, Giám đốc và Trưởng bộ phận các Chi nhánh thuộc M7-MFI. Hội nghị do ông Nguyễn Đức Bình – Tổng Giám Đốc M7-MFI chủ trì. Trong 6 tháng đầu năm 2014, M7-MFI tiếp tục củng cố và duy trì hoạt động của các chi nhánh hiện có đồng thời nghiên cứu mở rộng địa bàn hoạt động khi điều kiện cho phép. Để đảm bảo quyền lợi của người lao động, công đoàn tại trụ sở chính của M7-MFI đã được thành lập với 7 đoàn viên. Về công tác đối ngoại, trong 6 tháng đầu năm thì M7-MFI đã tiếp đón, trao đổi và làm việc với nhiều các tổ chức quốc tế nhằm tìm kiếm cơ hội hợp tác,mở rộng quan hệ và nâng cao vị thế của M7-MFI trong ngành tài chính vi mô.Công tác tín dụng trong 6 tháng đầu năm 2014, M7-MFI đã thực hiện công tác cho vay với 71% dư nợ vốn ngắn hạn, tăng từ 58% so với cùng kỳ năm 2013. Tỷ lệ hoàn trả đạt 99,95%. Tỷ lệ tự vững về tài chính và vận hành tăng so với cùng kỳ cho thấy tình hình tài chính của M7-MFI đã được cải thiện và ngày càng bền vững.Nhằm tăng cường chất lượng quản lý, điều hành, đưa ra các quyết định kịp thời, chính xác, M7-MFI luôn coi công nghệ thông tin là cốt lõi trong mọi hoạt động. Do đó, M7-MFI đã liên tục làm việc với các đối tác để nâng cao chất lượng hoạt động của phần mềm quản lý, đảm bảo hoạt động liên tục, kịp thời và an toàn.

   Với 6 tháng còn lại trong năm 2014 thì M7-MFI tiếp tục ban hành,bổ sung,sửa đổi thêm các quy chế, chính sách mới và các quy chế chính sách hiện có để hoàn thiện quy trình hoạt động. Thực hiện dự án với IFC nhằm nâng cao năng lực trình độ của cán bộ, nhân viên M7-MFI. Tiếp tục cập nhật, quảng bá, kêu gọi các nhà đầu tư trong và ngoài nước, đa dạng hóa các sản phẩm tiết kiệm. Tăng cường công tác kiểm tra giám sát để phát hiện kịp thời các thiếu sót, bổ sung hoàn thiện quy trình hoạt động.

   Phát biểu kết luận hội nghị, Ông Nguyễn Đức Bình cho rằng mặc dù có rất nhiều khó khăn nhưng M7-MFI đã hoàn thành nhiệm vụ đề ra trong 6 tháng đầu năm 2014 đồng thời ghi nhận các ý kiến đóng góp của đại biểu tham dự và nêu rõ toàn bộ cán bộ, nhân viên M7-MFI cần đồng tâm hiệp lực để M7-MFI thực hiện tốt kế hoạch trong 6 tháng còn lại của năm 2014.


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn: